LIBRARY DISTRICT 6

LIBRARY DISTRICT 6

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

http://www.baovanhoa.vn/toasoanbandoc/75257.vho

http://www.baovanhoa.vn/toasoanbandoc/75257.vho

Trên địa bàn Q.6, TP.HCM, đan xen với sự phát triển của loại hình cà phê sân vườn, cà phê hát với nhau… thì mô hình cà phê sách đang có xu hướng phát triển tốt và được nhiều người hoan nghênh như cà phê 221 và Sakura Café trên đường 26 khu Bình Phú (phường 10), cà phê BB Book đường Hậu Giang (phường 5), cà phê Buôn Hồ đường Lý Chiêu Hoàng (phường 10) được Thư viện Q.6 trực thuộc Trung tâm Văn hóa Q.6 hỗ trợ trang bị sách miễn phí cũng như luân chuyển các đầu sách định kỳ…
Khu vực đọc sách tại mỗi quán cà phê trên được thiết kế như một thư viện nhỏ và sẵn sàng phục vụ người đam mê sách. Các đầu sách đa dạng, nhiều bản được phân loại theo từng lĩnh vực, đề mục để tiện cho khách tra cứu, tìm kiếm trong thời gian ngắn nhất cùng nhiều loại từ điển, báo, tạp chí dành cho bạn đọc có nhu cầu. Bên cạnh đó, đa số các quán cà phê sách đều có mức giá phù hợp với nhiều đối tượng, cộng thêm việc miễn phí truy cập wifi, không gian đẹp và yên tĩnh phù hợp với việc đọc sách, báo nên đã thu hút được số lượng khách đông.
Một điểm thu hút khách đến với mô hình cà phê này ngoài những giá sách đặt sát bên tường hoặc những tủ sách cách điệu, bố trí khu vực đọc sách riêng biệt thì người đọc không có cảm giác gò bó, không bị giới hạn về thời gian và không bị ràng buộc bởi những quy định.
Song song đó, mô hình cà phê sách còn góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và xây dựng nếp sống lành mạnh, văn minh trong cộng đồng. Một khách hàng quen thuộc của mô hình cà phê sách chia sẻ: “Trước đây, tôi vốn không thích đọc sách lắm, chỉ hay xem phim, nghe nhạc và thích các hoạt động vui chơi ngoài trời. Một lần tình cờ đến cà phê Buôn Hồ, ngồi trong không gian tĩnh lặng, thanh thản của cà phê và sách, cảm thấy rất thú vị. Từ đó, thói quen giải trí của tôi cũng thay đổi, ngày càng thích đọc sách hơn”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét